วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557

วิธีลบNotifications Icon อันเก่าที่ไม่ใช้แล้วสำหรับWindows 7& 8

          วันนี้จะมาแนะนำวิธีลบ Notifications Icon อันเก่าๆที่เรา Uninstall โปรแกรมออกไปหมดแล้วแต่มันยังเหลือติดในเครื่อง

         ซึ่งทั้งเนื้อหาและรูปภาพผมเอามาจาก http://www.addictivetips.com/windows-tips/clear-past-notification-icons-in-windows-7/

        วิธีการนี้จะใช้ได้ทั้ง window 7&8 แต่ในของ window 8 จะเปลี่ยนจากปิด Process ของ explorer.exe ไปเป็น Windows Explorer แทนแต่โดยรวมแล้วเหมือนๆกัน

เริ่มเลยละกัน

อันนี้เป็นหน้าตาส่วนของ Setting Notification Icon behaviors.ทั่วๆไป ถ้าเข้ามาตรงนี้ไม่เป็นแนะนำไม่ให้ไปต่อ


ในบางกรณีที่เรา Uninstall โปรแกรมออกไปแล้ว ยังอาจจะมีส่วนของ Icon พวกนี้อยู่ไม่ได้หายไปด้วยแต่เราจะไม่สามารถใช้งานเก็บไว้ก็รกเปล่าๆ เราเลยจะมาลบมันออกไปกัน

วิธีการสำหรับ Windows 7

1.เข้า Regedit ไป HKEY_CURRENT_USER\Software\Classes\LocalSettings\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\TrayNotify (ถ้าไม่รู้ว่าRegistry เข้าอย่างไรไม่แนะนำให้ไปต่อ)
2.ลบในส่วนของ IconStream และ PastIconStream

3.เปิด task manager แล้วปิด Process ของ explorer.exe ซะ
4.พอเราปิดProcess ของ explorer พวกหน้าต่างจะหายไปไม่ต้องตกใจ เสร็จก็ให้เข้า File >>> Run แล้วเรียก explorer ขึ้นมาใหม่โดยพิมพ์คำสั่ง explorer.exe เข้าไปในช่อง Run

*****ถ้าหากเผลอปิด task managerไปก็ให้กด Ctrl+Alt+Enter เรียกขึ้นมาใหม่ได้*******

จากนั้นเราก็จะได้ Notification Icon setting แบบเอี่ยมๆไว้ใช้ แต่ส่วนของ Icon ที่มากับเครื่องตั้งแต่แรกจะยังอยู่ (รูปอาจจะไม่เหมือนกันเพราะเอามาจากคอมคนละเครื่อง)



ปล. หลังจากทำการลบ Registry ไปแล้วใครจะทำการ Export ออกมาเก็บไว้ก็สามารถรถทำได้ครั้งต่อๆไปจะได้ไม่ต้องกดเข้าไปให้เสียเวลา

7 ความคิดเห็น:

  1. คำตอบ
    1. อันนี้เป็นfile .bat ที่ผมทำไว้ใช้เอง ลองเอาไปใช้ดู https://drive.google.com/file/d/0B-MdKkkc18sbSmU1elM3RWc2VEU/view?usp=sharing

      ลบ
  2. ไม่มี LocalSettings ใน Registry ครับ ทำไงต่อครับ

    ตอบลบ